Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Gợi ý phương pháp luyện nghe IELTS hiệu quả

Bài thi IELTS là một bài thi về chứng chỉ Tiếng Anh được sử dụng phổ biến ở các nước hiện đại ngày nay. Để có được chứng chỉ này, người học cần vượt qua kì thi với bốn kĩ năng : Nghe (Listening), nói (Speaking), đọc (Reading), viết (Writing). Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ dành thời lượng để nói về những phương pháp luyện nghe IELTS hiệu quả, đây là bí quyết luyện nghe IELTS của mình.
Phuong phap mot luyen nghe IELTS hieu qua
Phương pháp một luyện nghe IELTS hiệu quả cho bạn

Phương pháp luyện nghe IELTS hiệu quả - bước 1: Tìm tài liệu chuẩn

Muốn luyện nghe IELTS hiệu quả cần phải có một tài liệu chuẩn. Thế nào là một tài liệu chuẩn? Tài liệu chuẩn chắc chắn phải có được những tiêu chuẩn chính xác về phát âm, có thể là Anh – Anh, Anh- Mỹ, nhưng phải chắc chắn rằng phát âm đó là chính xác nhất. Thêm nữa, khi tìm những tài liệu này, bạn nên chú ý một phần rất quan trọng đó là script, được gọi là bản nội dung với đầy đủ các nội dung, từng câu chữ xuất hiện trong bài nghe để bạn hiểu được rõ và giải đáp được những phần chưa nghe được, các ý đã bỏ sót, sau đó tóm tắt chúng lại và ghi nhớ tron cuốn số học riêng của mình. Khi chọn những bài nghe, bạn nên quan tâm đến các nội dung có thể làm bạn yêu thích, hứng thú thêm nữa. Bạn cũng không cần phải quan tâm quá nhiều nội dung học thuật khó, hay sử dụng các công cụ giải trí như phim, nhạc, clip, show truyền hình để làm cho bạn thấy hứng thú, yêu thích nó, có như vậy bạn mới có thể theo đuổi thói quen này lâu dài được. Tôi có thể gợi ý cho bạn bằng một vài những trang web như Youtube, kinh tin tức chính chống của BBC, CNN, bạn nên chọn các video có phần phụ đề ở bên dưới để thay cho script như một số file nghe audio khác. Hãy chọn những file nghe không quá dài, chỉ là đoạn ngắn khoảng 10 phút để không bị xao nhãng, và gần với đề thi nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham gia câu lạc bộ tiếng anh để tăng khả năng nghe.
Phuong phap hai luyen nghe IELTS hieu qua
Phương pháp hai luyện nghe IELTS hiệu quả cho bạn

Phương pháp luyện nghe IELTS hiệu quả - bước 2: Nghe và chép lại script


Tất nhiên là có tài liệu chuẩn rồi thì việc bạn cần làm chỉ là tiến hành nghe thôi đúng không nào? Tuy nhiên, điều cần lưu ý ở đây là phải ghi lại, chép lại script. Bạn có thể tìm hiểu thêm cách luyện nghe IELTS hiệu quả trên mạng internetTại sao lại phải làm vậy? Với những người học nghe thì điều quan trọng nhất là rèn  luyện được phản xạ tốt với một loại ngôn ngữ mới, nắm bắt được cách phát âm, nhả chữ và sự luyến láy (trọng âm) trong từ, trong câu. Phải quen được với các tiêu chuẩn ngôn ngữ đó bạn mới co thể phát triển được khả năn nghe của bản thân mình. Như các bạn đã biết, đối với bất cứ ai thực hiện các bài nghe sẽ rất dễ nản chí bởi ban đầu nó khó và không nghe được chút nào. Vì vậy, bạn cần phải từ từ thực hiện các bước, nghe và chép lại script, vừa tăng thêm vốn từ mà việc nghe, hiệu nội dung cũng hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét