Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Luyện nghe IELTS hiệu quả như thế nào

Cho dù bạn là người yêu thích tiếng Anh hay không có nhiều hứng thú với ngôn ngữ này, khi ở tuổi trưởng thành, nhận thấy tầm quan trọng của tiếng Anh, bạn phải bắt đầu tự luyện thi IELTS để lấy chứng chỉ cho hồ sơ xin việc của mình. Nhiều người ngán ngẩm với bài thi Nghe của IELTS trong khi họ hoàn toàn có thể vượt qua và đạt số điểm tốt hơn mong đợi. Bài viết sau sẽ cùng bạn tìm hiểu thế nào là bí quyết luyện nghe IELTS hiệu quả.
Tu luyen thi IELTS tu vung
Tự luyện thi IELTS từ vựng cho bạn

Cách luyện nghe IELTS tập trung vào trọng âm của từ

Nếu không có vốn từ tiếng Anh, tự luyện thi IELTS phần Nghe là rất khó khăn. Còn nếu có vốn từ tiếng Anh mà bạn chưa biết cách luyện nghe IELTS thì vốn từ đó cũng không sử dụng được. Có khá nhiều bạn biết nhiều từ nhưng khi trực tiếp nghe chúng do người Anh nói trong một bài talk, từ cũ cũng như từ mới đều không nhận ra được. Nguyên nhân là bởi cách nói của người Anh chính là điều mà bạn sẽ gặp trong bài thi IELTS hoàn toàn khác với phát âm của người Việt. Trước tiên là ở tốc độ bài nói. Họ nói rất nhanh và thường chỉ nhấn vào trọng âm. Trong khi đó, cách luyện nghe IELTS của bạn là cố để đọc từ rõ ràng nhất. Không những thế, người Anh nói khá rõ phụ âm thay vì nguyên âm còn bạn lại hay bỏ qua phụ âm cuối, giữa từ. Điều dễ hiểu chính là bạn sẽ gặp khó khăn với bài thi Nghe của IELTS, bây giờ bạn hãy luyện writing IELTS bằng cách viết vào nhật kí của mình kinh nghiệm này đi nhé. Hãy học cách nghe và nhắc lại nhấn vào trọng âm, chú ý phụ âm cho dù ban đầu bạn cảm thấy khá lạ lẫm với phát âm của mình.
Ai cung co the tu luyen thi IELTS
Ai cũng có thể tự luyện thi IELTS cho bạn

Bất cứ ai đều có thể luyện nghe IELTS hiệu quả

Nhiều người lúc mới tự luyện thi IELTS chưa bao giờ nghĩ tới việc họ có thể làm được. Vì xuất phát điểm là vốn từ kém, phát âm sai, trong khi đó bài Nghe IELTS có vẻ cao siêu và xa với. Thực tế đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Những người không có cơ bản thường có động lực, thái độ học và tiến bộ nhanh hơn nhiều so với người có nền tảng nào đó về tiếng Anh. Bởi lẽ nền tảng của họ là tiếng Anh nói theo cách của người Việt, khi phải học nghe lại theo cách người Anh nói, thay đổi thói quen phát âm từ khá khó khăn. Học mới bao giờ cũng dễ hơn là sửa lại cái sai trong tư duy học tập. Vì thế, bất cứ ai đều có thể luyện nghe IELTS hiệu quả. Bạn có thể tìm hiểu thêm chiến lược cần có khi luyện nghe IELTS hiệu quả. Sự chia sẻ kinh nghiệm trên các cộng đồng, các hội sĩ tử luyện thi IELTS cũng là nguồn thông tin quý giá và gần nhất với mỗi người. Bạn dễ dàng tìm thấy những khó khăn, tâm lý của chính mình ở bài chia sẻ của người khác. Họ làm được, vì sao bạn lại không? Chúc bạn sẽ tự luyện thi IELTS hiệu quả và đạt số điểm cao nhất !
Để được tư vấn và kiểm tra trình độ tiếng Anh miễn phí, hãy liên hệ với JOLO qua Hotline: 0946 521 646 bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét